Cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh chính hãng tại nhà

Cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh chính hãng tại nhà

February 02, 2024

Tròng chống ánh sáng xanh không nguồn gốc khá trôi nổi trên thị trường ngày nay. Là người tiêu dùng thông minh, bạn cần biết cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh và phân biệt ác loại để chọn sản phẩm chất lượng. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất tần tật cách nhận biết dòng kính này!

Cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh đơn giản

Cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh rất đơn giản, có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần biết tròng kính chống ánh sáng xanh là sản phẩm có lớp phủ đặc biệt giúp ngăn chặn hiệu quả những tia sáng xanh có hại từ thiết bị điện tử hay ánh sáng thiên nhiên.

Thông thường dòng này chia làm hai loại chính là chống và hạn chế, lọc ánh sáng xanh. Loại chống sẽ cắt bỏ hoàn toàn tia sáng có lợi lẫn hại. Còn sản phẩm lọc được chế tạo từ công nghệ tiên tiến với khả năng lọc tia sáng xanh có hại, giữ lại tia lợi đưa vào mắt nhằm cải thiện sức khỏe lẫn tinh thần của người đeo.

Xem ngay: Các loại tròng kính chống ánh sáng xanh

Cách 1: Cách test kính bằng bút thử

Cách nhận biết tròng kính chống ánh sáng xanh đơn giản nhất là sử dụng bút thử. Đây là một công cụ nhỏ như chiếc bút thông thường và có đầu chiếu ánh sáng xanh. Với cách này bạn chỉ cần cầm bút chiếu thẳng vào tròng kính, bên dưới kính là tờ giấy trắng.

Nếu là chống ánh sáng xanh (Blue cut) thì tờ giấy sẽ không nhận tia sáng nào đi qua. Còn với dòng lọc ánh sáng xanh (Blue control) giấy trắng sẽ nhận một ít tia sáng xanh (đây là tia sáng có lợi).

Cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh bằng bút thử là cách làm phổ biến và hiệu quả

Cách 2: Cách test kính bằng mắt

Cách phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh đơn giản tiếp theo là quan sát bằng mắt thường. Với cách làm này bạn chỉ cần nhìn trên bề mặt kính có lớp phản quang tím hoặc xanh tím không.

Bên cạnh đó, khi đeo sẽ thấy hình ảnh hơi ngả sang vàng, đây là đặc điểm chung của kính chống, lọc ánh sáng xanh. Tuy nhiên, việc này sẽ không quá bất tiện, màu vàng nhẹ của kính chỉ làm dịu đi, giúp mắt dễ chịu khi tiếp xúc với ánh sáng xanh.

Bảng giá chi tiết các loại: tròng kính cận

Tròng kính chống ánh sáng xanh có đặc điểm hơi ngả vàng

Cách 3: Nhận biết qua nguồn gốc sản phẩm, thương hiệu

Cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh dựa trên nguồn gốc và thương hiệu tròng rất đơn giản. Vì chỉ cần bạn mua ở nơi uy tín, chất lượng sản phẩm là yếu tố không cần nghi ngờ. Mỗi loại tròng kính chính hãng bán ra đề có thông tin sản phẩm rõ ràng, đặc biệt, một số thấu kính đặt ở nước ngoài còn có dấu khắc logo trên tròng để phân biệt thật giả.

Một số thương hiệu lớn có tròng kính hạn chế, lọc ánh sáng xanh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: Essilor Blue Capture, Zeiss DuraVision BlueProtect, TOG Nano Blue,...

Kiểm tra logo in chìm trên mặt kính để test hàng chính hãng

Cách nhận biết tròng kính chống ánh sáng xanh và tính năng khác

Những chiếc kính chống ánh xanh ngày nay thường tích hợp thêm tính năng đổi màu, chống UV giúp bảo vệ thị lực toàn diện dù ở trong nhà hay bên ngoài, đặc biệt phù hợp cho người làm việc trước máy tính.

Vì vậy, nếu bạn muốn phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh với các tính năng khác, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết dưới đây:

1. Cách kiểm tra tròng kính đổi màu chống ánh sáng xanh

Tính năng đổi màu để phân biệt khá đơn giản. Vì bạn chỉ cần đưa tròng kính vào máy chiếu ánh sáng tím, ngay khi gặp ánh sáng chiếu vào, tròng sẽ tự chuyển màu. Tùy loại, mà tốc độ đổi màu của chúng sẽ khác nhau.

Tương tự, để phân biệt tròng kính đổi màu chống ánh sáng xanh bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng bút chiếu ánh sáng xanh để gọi qua tròng kính, đặt một tờ giấy trắng phía dưới và giữ tia chiếu vào mặt kính.

2. Cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh và tia UV

Tính năng chống tia UV thường được ghi với cụm từ “Anti - reflective coating” hoặc “UV protection”, khi còn nghi ngờ về thông tin trên kính bạn có thể kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh và tia uv như sau:

  • Dùng đèn violet: Sản phẩm chống tia UV hiệu quả sẽ ngăn chặn tác động của loại đèn này và không xuất hiện lóa sáng nào chiếu qua mặt kính.
  • Dùng đèn xanh: Với cách test bằng đèn như trên bạn có thể kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh và tia UV bằng đèn có lóa xanh, nếu chiếu đèn qua mà không có tia nào xuất hiện sau mặt kính thì sản phẩm chất lượng.

 

Dùng các loại đèn để thực hiện cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh là đơn giản nhất

Cách phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh chi tiết A-Z

Sau khi điểm qua sơ lược về cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh, thì bây giờ sẽ là chi tiết về chức năng, bảng giá và nơi mua uy tín.

1. Tròng kính chống ánh sáng xanh là gì, có mấy loại?

Điều quan trọng trước khi thực hiện cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh là hiểu được dòng này có bao nhiêu loại.

Tròng kính chống ánh sáng xanh là sản phẩm ngăn chặn hoặc lọc những tia sáng xanh có hại. Như thông tin trên thì sản phẩm có hai dòng chính là Blue cut và Blue control, đặc điểm chung của sản phẩm này là mặt kính hơi ám vàng tùy theo từng thương hiệu mà độ ngả màu này sẽ nhiều hoặc ít.

Do đó, những người làm công việc đòi hỏi độ chính xác cao cho màu sắc thì Blue cut sẽ có phần bất tiện, gây ra nhiều sai sót. Nhưng loại này cắt hoàn toàn tia sáng độc hại khỏi mắt, phù hợp cho người làm việc trước máy tính thiết bị 10 - 12 tiếng mỗi ngày.

Vì vậy mà sản phẩm Blue control được ưa chuộng hơn cho mọi ngành nghề bởi độ ngả vàng tương đối thấp. Tròng Blue control tốt sẽ lọc được 15 - 25%, đây là mức tối đa của sản phẩm mang đến độ trong cao, hạn chế sai sót màu sắc và cắt hoàn toàn tia sáng có hại.

Tròng chống ánh sáng xanh có hai lại là Blue cut và Blue control

2. Bảng giá mua tròng kính chống ánh sáng xanh

Bên cạnh cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh thì bảng giá cũng là yếu tố người dùng quan tâm. Do tính chất công việc nên dường như bạn phải tiếp xúc với ánh sáng xanh mỗi ngày với cường độ cao.

Nếu không có sản phẩm bảo vệ thị lực thì tia sáng xanh có hại sẽ tiếp xúc nhiều khiến thoái hóa điểm vàng trong mắt từ đó dẫn đến nhiều vấn đề thị lực nghiêm trọng. Nếu đã lên kế hoạch sắm cho mình một sản phẩm chống ánh sáng xanh nhưng còn đang băn khoăn về giá thành thì tìm hiểu chi tiết bảng giá này:

Thương hiệu Essilor

  • Essilor Varilux Comfort : 6.380.000 - 13.880.000 đồng
  • Essilor Varilux Liberty: 4.180.000 - 11.980.000 đồng
  • Essilor Varilux Physio: 10.980.000 - 17.280.000 đồng
  • Essilor Crizal Prevencia: 1.238.000 - 2.278.000 đồng
  • Essilor Eyezen: 2.380.000 - 10.980.000 đồng

Thương hiệu Rodenstock

  • Rodenstock Pal Advance: 3.000.000 - 12.450.000 đồng
  • Rodenstock Pal Supreme: 3.225.000 - 13.975.000 đồng
  • Rodenstock Pal Ultimate: 3.500.000 -  15.050.000 đồng
  • Rodenstock Pal Vital: 2.500.000 - 10.750.000 đồng
  • Rodenstock Bifo Smart Add: 2.250.000đ - 9.675.000 đồng
  • Rodenstock Bifo Smart Add mặt sau: 6.075.000 - 10.250.000 đồng
  • Rodenstock Pal Advance: 8.100.000 - 11.250.000 đồng
  • Rodenstock SV Lifestyle: 2.500.000 - 8.600.000 đồng

Khi đã mua tròng kính của các thương hiệu trên tại cửa hàng mắt kính uy tín thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính năng, chất lượng mà hãng cung cấp. Ngoài ra, khách hàng cũng không cần phải thực hiện cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh.

Mua hàng chính hãng bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng

3. Nơi mua tròng kính chống ánh sáng xanh chính hãng

Sản phẩm chống ánh sáng xanh, không chỉ đơn thuần là một chiếc kính thuốc mà còn giúp bảo vệ đôi mắt toàn diện, cải thiện tầm nhìn khi tiếp xúc màn hình điện tử cả ngày dài. Nếu đang có kế hoạch sở hữu tròng chống ánh sáng xanh chất lượng, thì bạn nên đến cơ sở uy tín để hạn chế tình trạng mua phải hàng trôi nổi.

Gợi ý hôm nay của chúng tôi dành cho bạn là Kính Hải Triều, với cam kết “nói không phải sản phẩm trôi nổi”, nên nhiều khách hàng đã lựa chọn nơi đây là địa điểm mua tròng kính chống ánh sáng xanh. Bên cạnh đó, nơi đây còn là đại lý chính thức của hơn 30 nhãn hàng kính nổi tiếng.

Kính Hải Triều là địa điểm kinh doanh tròng kính chống ánh sáng xanh uy tín

Do đó, từng chiếc tròng hoặc cặp kính nơi đây đều có chứng nhận chính hãng từ nhà sản xuất. Ngoài ra, khi đến đây bạn sẽ được tư vấn với quy trình test tròng chi tiết, mọi thứ diễn ra minh bạch.

Những tròng kính bạn muốn tham khảo sẽ được kiểm tra dưới tia cực tím, để quan sát độ chuyển màu nhanh chậm, nguyên lý hoạt động của kính. Quy trình cắt diễn ra dưới sự quan sát của khách hàng, đảm bảo không bị tráo hàng, hay có vấn đề nào khiến bạn bận tâm.

Liên hệ cửa hàng mắt Kính Hải Triều hoặc đến địa chỉ gần nhất:

Website: https://kinhhaitrieu.com

Hotline: 1900 6777

Fanpage: https://www.facebook.com/KinhHaiTrieu

Địa chỉ

  • 156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 15 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

 

Lời kết

Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách kiểm tra tròng kính chống ánh sáng xanh. Để sở hữu sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ uy tín hãy đến địa chỉ gần nhất được gợi ý hôm nay nhé!

Có thể bạn muốn biết:

Leave a Reply

Related Products

You Might Like Also