Bang Gia Xe Kia Rio Moi Nhat & Đanh Gia Chi Tiet

Bang Gia Xe Kia Rio Moi Nhat & Đanh Gia Chi Tiet

June 03, 2024

Xe Kia Rio là một mẫu xe đến từ Hàn Quốc thuộc phân khúc xe hạng B đang khá gây chú ý thời gian gần đây. Bài viết dưới đây Carpla sẽ gửi đến các bạn giá xe Kia Rio cập nhật mới nhất cùng những đánh giá chi tiết về mẫu xe này.

Giới thiệu về xe Kia Rio

Xuất xứ

Đến từ hãng xe Kia của Hàn Quốc, oto Kia Rio là một mẫu xe Subcompact cỡ nhỏ hạng B, thuộc phân khúc cao hơn xe Kia Morning một chút. Bên cạnh sự thành công của Kia Morning, Kia Rio tiếp tục là một mẫu xe tạo được tiếng vang trên thị trường châu Á.

Ra đời từ khoảng tháng 8 năm 2000, cái tên Rio được lấy cảm hứng từ một thành phố của Brazil, đồng thời nó cũng mang ý nghĩa là dòng sông trong tiếng Bồ Đào Nha. Tên gọi mà Kia đặt cho mẫu xe này biểu trưng cho sự uyển chuyển, mượt mà từ thiết kế xe đến cảm giác lái. Nghiên cứu và phát triển dựa trên mẫu xe Hyundai Accent đến từ Hyundai, cùng công ty mẹ với Kia. Kia Rio được phát triển thêm dòng xe dành cho giao thông đô thị bao gồm 2 phiên bản sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa.

Thế hệ mới

Tính cho đến nay, xe Kia Rio đã trải qua 3 thế hệ nâng cấp và ở thế hệ thứ 3 của xe ra mắt vào năm 2011. Hãng đã bổ sung thêm tùy chọn phiên bản xe hatchback 3 cửa dành cho thị trường châu u. Nếu như Kia Morning được sản xuất hướng đến thị trường châu Á thì xe Kia Rio ra đời với sứ mệnh thâm nhập rộng rãi vào cả thị trường châu u và Bắc Mỹ khó tính.

Xe Rio có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2011 và được khách hàng Việt đón nhận nhiệt tình nhờ vào thiết kế trẻ trung, năng động cùng khả năng vận hành linh hoạt trong giao thông thành thị đông đúc. Mẫu xe này khá phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, phụ nữ hoặc các gia đình trẻ có ít thành viên và thích hợp để di chuyển trong đô thị.

Giá xe Rio cập nhật mới nhất

Hiện tại trên thị trường đang phân phối 3 phiên bản với 2 phiên bản thuộc dòng Kia Rio sedan và 1 phiên bản Kia Rio hatchback. Với giá dao động từ 470 đến 592 triệu đồng. Giá bán niêm yết cụ thể của từng mẫu xe được cập nhật mới nhất trong bảng sau đây:

Phiên bản

Giá xe niêm yết (triệu đồng)

Kia Rio Sedan 1.4L – 6MT

470

Kia Rio Sedan 1.4L – 4AT

510

Kia Rio Hatchback 1.4L – 4AT

592

Mức giá xe Rio được đánh giá là tương đối hợp lý và phù hợp với ngân sách của các khách hàng Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để có thể mua một chiếc xe hoàn toàn mới. Chính vì thế, mua xe Kia Rio cũ hoặc mua xe trả góp là sự lựa chọn được nhiều người quan tâm đến. 

Đối với việc giá xe KIA cũ, khách hàng nên kiểm tra kỹ từ các giấy tờ xe, ngoại hình, nội thất đến khả năng vận hành của xe để đảm bảo xe vẫn còn hoạt động tốt và không gặp phải các hỏng hóc nghiêm trọng.

Đánh giá chi tiết xe Kia Rio

Ngoại thất

Xe Kia Rio 2020 có thiết kế ngoại thất ấn tượng cà có nhiều cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm, cụ thể như: 

Kia Rio có thiết kế đầu xe khá ấn tượng và cá tính với chi tiết lưới cản nhiệt mở rộng cùng cụm đèn trước hất ngược về 2 bên.

Đèn pha của oto Kia Rio có dạng chóa đèn truyền thống cỡ lớn và được bao quanh bởi dải led hình chữ U cho cảm giác đầu xe độc đáo, nổi bật hơn hẳn. 

Phần thân xe, phiên bản Rio sedan có ngôn ngữ thiết kế đậm chất truyền thống. Còn ở phiên bản Rio hatchback mui xe được kéo dài cho cảm giác thể thao và năng động hơn.

Nhìn chung, thân xe mang đến cho khách hàng cảm nhận trưởng thành và chắc chắn, khá phù hợp với những khách hàng có thu nhập tầm trung.

Phần đuôi xe, lần này Kia đã mang đến một thiết kế mới cho đuôi xe Rio trông hiện đại trang nhã hơn, khá nổi bật so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc. 

Cụm đèn hậu chính là điểm nhấn tạo sự nổi bật cho mẫu xe này, cụm đèn được ứng dụng công nghệ led hiện đại, đồng thời được thiết kế lại trông thon gọn, sắc sảo hơn.

Nội thất

Ở phiên bản xe Kia Rio 2020 lần này, nội thất xe được thiết kế với bảng điều khiển tương đối đơn giản và mang một chút hơi hướng nội thất của xe Audi sang trọng, có diện mạo khá rộng và bộ 3 nút điều khiển bố trí hài hòa. Các trang bị bên trong nội thất đều được sử dụng các vật liệu cao cấp, vì thế mang đến cho khách hàng sự thoải mái tối đa.

Nhận xét chi tiết ghế xe:

Ghế ngồi được bọc vải 2 tông màu khá êm ái và dễ chịu khi ngồi.

Vô lăng xe cũng được bọc da, cho cảm giác cầm nắm cực kỳ thoải mái.

Tuy nhiên do tập trung không gian quá nhiều vào hàng ghế lái, nên không gian ghế sau của xe hơi hạn chế. Đặc biệt trong những hành trình dài hay khúc cua gấp có thể gây khó chịu cho khách hàng.

Khoang hành lý không có quá nhiều ưu điểm:

Khoang hành lý của Kia Rio có dung tích 388L, được đánh giá là ở mức trung bình.

Tuy nhiên, Kia đã thiết kế sàn khoang chứa đồ phẳng và rộng hơn, hỗ trợ tốt hơn trong quá trình chất chứa và vận chuyển hành lý của khách hàng.

Ngoài ra, hàng ghế sau cũng có thể gập chỉnh linh hoạt giúp mở rộng khoang chứa đồ khi cần thiết.

Những trang bị thông tin giải trí của Kia Rio được cho là khá ổn.

Màn hình hiển thị giải trí được trang bị trên mẫu xe này có phần cảm ứng làm khá tốt, mượt mà và nhạy. 

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh được đánh giá rất cao, cho trải nghiệm âm thanh cực kỳ tốt, nổi bật hơn nhiều mẫu xe đối thủ khác cùng phân khúc.

Ngoài ra, Kia Rio còn được trang bị hệ thống Android Auto và Apple CarPlay hoạt động khá mượt mà, trơn tru.

===> Xem ngay: Carpla - Mua bán, trao đổi xe ô tô cũ đã qua sử dụng

Vận hành xe Kia Rio 2020

Bộ động cơ được trang bị dưới nắp capo của xe có dung tích 1.6L L4, cho công suất tối đa 130 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 161Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá linh hoạt.

Chiếc xe này thích hợp di chuyển trong giao thông đô thị đông đúc. Xe được đánh giá là vận hành khá tốt, nhanh nhẹn. Tuy nhiên, ở các đoạn đường cao tốc hay các đoạn đường đồi núi cần phải leo dốc, động cơ lộ rõ vẻ yếu thế. 

Nên mua Kia Rio ở đâu? Thủ tục mua xe trả góp

Để sở hữu xe Kia Rio chính hãng với mức giá chuẩn, chất lượng được đảm bảo cũng như được hưởng bảo hành đầy đủ, lời khuyên cho khách hàng là nên chọn mua ở các đại lý chính hãng của Kia. Hiện nay ở các thành phố lớn đều có hệ thống đại lý xe ô tô Kia, khách hàng có thể mua cũng như bảo dưỡng định kỳ dễ dàng.

Hiện nay, không phải ai cũng có thể chuẩn bị sẵn một số tiền lớn để mua đứt xe ô tô. Và một hình thức được đa số khách hàng chọn lựa để sở hữu  đó chính là mua trả góp. Thủ tục mua xe trả góp cũng không quá phức tạp, khách hàng có thể tham khảo trong bảng sau:

Bài viết trên đã gửi đến khách hàng những thông tin về giá xe Kia Rio 2020 cũng như những đánh giá chi tiết về ngoại hình, nội thất cũng như khả năng vận hành của xe. Để cập nhật thêm các thông tin chi tiết, cũng như tham khảo thêm nhiều bài viết review xe ô tô, xe máy, đừng quên follow kênh chuyên mua xe oto cũ Carpla nhé!

Leave a Reply

Related Products

You Might Like Also